Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[Xe máy bảo trì] Xe vi phạm sẽ hết phơi mưa nắng
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 [Xe máy bảo trì] Xe vi phạm sẽ hết phơi mưa nắng on Sun Jun 02, 2013 1:05 pm

Admin


Admin
Thống kê của Bộ Công
an cho thấy riêng lĩnh vực giao thông đường bộ mỗi năm đã có hàng chục
ngàn phương tiện bị tạm giữ. Sau thời gian “tạm giam”, hầu hết phương
tiện bị hư hỏng ít nhiều mà người dân không biết phải “kêu” với ai. “Đó
là một thực tế đã xảy ra nhiều năm nay gây lãng phí lớn về tài sản,
tiền bạc khiến người dân rất bức xúc” - đại tá Trần Thế Quân, Vụ phó Vụ
Pháp chế (V19) - Bộ Công an, nói.


Xe máy bị bỏ trên phố Phủ Doãn - Hà Nội (nay bãi xe này đã được dọn sạch). Ảnh: ĐỨC MINH


Không bảo quản được

Theo ông Quân, Bộ
Công an đang hoàn thiện dự thảo nghị định về quản lý, bảo quản tang
vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục
hành chính, trình Chính phủ xem xét phê duyệt trong thời gian tới. Điểm
đáng chú ý nhất trong dự thảo này là quy định về nguyên tắc quản lý,
bảo quản phương tiện vi phạm bị tạm giữ, tịch thu.
Theo đó, phương
tiện bị tạm giữ, tịch thu phải được quản lý, bảo quản chặt chẽ, an
toàn, sắp xếp hợp lý, dễ kiểm tra, tránh nhầm lẫn…
Nơi tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông phải bảo đảm an toàn về
phòng chống cháy nổ và đáp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường. Ngoài ra,
nghiêm cấm mọi hành vi đánh tráo, chiếm đoạt, mua bán trái phép, làm hư
hỏng phương tiện bị tạm giữ và các hành vi trục lợi khác…
Hiện nay, các địa phương dẫn đầu về số lượng phương tiện bị tạm giữ là Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Thanh Hóa…
đều đang tồn đọng một lượng lớn phương tiện không có người tới nhận;
rất nhiều phương tiện đã trở thành đống sắt vụn do phải dầm mưa dãi
nắng. “Lực lượng CSGT ra quyết định tạm giữ phương tiện nhưng các điểm
trông giữ lại đa phần do cơ quan, đơn vị khác quản lý. Các điểm trông
giữ này lại thiếu đủ thứ, không có mái che mưa nắng cho phương tiện nên
chỉ sau một thời gian “nằm” ở đây thì đa số các phương tiện đều bị hư
hao” - ông Quân cho biết.

Theo dự thảo nghị
định, các điểm trông giữ phải có mái che mưa nắng và các điều kiện khác
để bảo đảm về tính nguyên vẹn của phương tiện. Nguồn kinh phí để đầu tư
xây dựng cơ sở vật chất, bảo đảm cho việc quản lý phương tiện bị tạm
giữ do ngân sách địa phương đảm trách. “Việc đầu tư cơ sở vật chất này
chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng nếu không bảo đảm thì đừng lạm
dụng việc tạm giữ nữa”- ông Quân kiến nghị.


Hiện nay, nhiều bãi giữ xe vi phạm giao thông trên địa bàn TPHCM bị quá tải.
Trong ảnh: Kho giữ xe vi phạm tại tầng hầm Công viên 23 Tháng 9, quận 1 - TPHCM do Lực lượng TNXP đảm trách Ảnh: TẤN THẠNH


Người vi phạm được phép bảo lãnh phương tiện

Tại buổi góp ý, thẩm
định cho dự thảo nghị định này mới đây, ông Hoàng Thế Liên, Thứ trưởng
Bộ Tư pháp, cho biết người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông đã
bị xử phạt hành chính bằng tiền nhưng phương tiện vẫn bị tạm giữ. Sau
đó, vì bảo quản không tốt gây hư hỏng, mất mát phụ tùng, thiết bị là
xâm phạm tới quyền lợi chính đáng của người đó. Theo ông Liên, để các
phương tiện bị tạm giữ hư hỏng nhiều như trong thời gian qua là lãng
phí, gây thiệt hại không nhỏ cho tài sản của công dân.

Ông Trần Thế Quân
cho rằng biện pháp tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông chỉ nhằm ngăn
chặn hành vi vi phạm, tạo điều kiện cho cơ quan chức năng xác minh các
tình tiết và xử lý vụ việc chính xác, công bằng. Gắn việc tạm giữ
phương tiện vào nghị định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao
thông là không đúng về bản chất.
Tạm giữ phương
tiện không phải mục đích của xử phạt, về lâu dài sẽ khiến đầu vào (số
lượng phương tiện bị tạm giữ) rất lớn. Tuy nhiên, Luật Xử lý vi phạm
hành chính (có hiệu lực từ ngày 1-7 tới) cũng chưa nêu rõ về nơi tạm
giữ, chế độ bảo quản tang vật, trách nhiệm quản lý… Điều này sẽ tiếp tục gây khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và bức xúc cho người dân.
Vì vậy, V19 đã đề
xuất đưa vào dự thảo quy định cho phép bảo lãnh phương tiện vi phạm
giao thông. Theo đó, người vi phạm có địa chỉ rõ ràng (thông qua hộ
khẩu thường trú hoặc xác nhận của cơ quan đoàn thể) và có nơi bảo quản,
trông giữ phương tiện thì có thể xin bảo lãnh phương tiện để đưa về nhà
tự bảo quản trong thời gian xử lý vụ việc. Người xin bảo lãnh phải đặt
cọc một khoản tiền, mức cụ thể do người có thẩm quyền tạm giữ phương
tiện quyết định.]

Xem lý lịch thành viên http://vn-inbforum.forums2u.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Free blog